วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สัปดาห์ที่ 5

-สัปดาห์นี้ก็เริ่มงานในเดือนใหม่ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่หิน ได้มีการเรียนรู้
- ปรับเปลี่ยนโค้ด .html ให้เป็น php เพื่อเอาโค้ด php มาใส่ ใน joomla งงซิครับ อันนี้ยัง งงๆ อยู่ซึ่งค่ิอยๆจัดการในส่วนนี้ผมเรียกไม่ค่อยถูก แต่พอทำได้ ครับ
-การเขียน โค้ด php ใหม่ ใน googel map อันนี้ทำหลายรอบอยู่ครับ เพราะ พี่เค้าต้องการแบบ ที่ ทันสมัยและ เข้าใจง่าย ก็ต้องหารูป ใหม่หมด ทำLOGOใหม่ด้วย
-ในส่วนเว็ปไซต์ ออกแบบเสร็จแล้วก็จะนำมาใส่ใน joomla ซึ่งใน joomlaต้องมีโปรแกรมเสริมเข้ามาช่วยคือ โปรแกรม Gavice Photoslide GK2 เป็นโปรแกรม สร้างภาพแบบ slide อันนี้เป็นความรู้ใหม่ครับ เข้าไปดูหน้าเว็ปที่ให้ไปคราวนั้นได้เลยนะครับซึ่งผมทำหน้าเว็บแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อยดีพอครับ
-ติดสายแลนเราก็ต้องไป อพาทเม้นท์ เพื่อไปต่อสายแลนและติดตั้ง internet ให้กับลูกค้า อพาทเม้นท์กับ ออฟฟิตอยู่ใกล้กันครับ
อ้อ'' ยังมีหน้าที่อีกอย่างที่ทำเป็นประจำ รับโทรศัพท์และโอนสายให้แผนกอื่นๆ ครับ
ปัญหา-แก้ไข
-การเขียน php อยากมากสำหรับผม ในส่วนแรกๆนี้ แต่ก็พยายามกำลัง ศึกษาและเรียนรู้ การเขียน php เพิ่มมากขึ้น พี่เค้าบอกว่า ถ้าเราจับจุดในการเขียน php ได้ เราก็จะเข้าใจเองและไม่อยาก แต่สำหรับผมแล้ว อยากครับ


ไม่มีความคิดเห็น: